Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

 

Lễ hội Nghinh Cô lớn nhất Long Hải.
Long Hải là một làng chài ven biển thuộc địa phận Bà Rịa – Vũng Tàu, người dân nơi đây chủ yếu sống bằng nghế đánh bắt hải sản. Biển Long Hải không nổi tiếng như Vũng Tàu tuy nhiên lại không hề thua kém về vẻ đep. Những bãi cát vàng chạy dài ôm trọn theo bờ biển xanh mát, sự bình yên nơi đây cũng là điểm khác biệt thu hút khách nghỉ dưỡng.

 

Ngoài vẻ đẹp biển, Long Hải còn có rất nhiều địa danh đẹp như: núi Minh Đạm, đèo Nước Ngọt, khách sạn “Con ma nhà hộ Hứa”, làng chài… và đặc biệt là Dinh Cô. Những ai đã đến Long Hải mà không đặt chân đến Dinh Cô thì xem như chưa biết gì về Long Hải. Tương truyền Cô là người Bình Định, đi thuyền ngang Long Hải gặp nạn, Cô tử nạn trôi dạt vào bờ được người dân chôn cất trên đồi Cô Sơn. Từ đó, Cô thường hiển mộng báo điềm lành, thiên tai, diệt trừ bệnh tật… Hằng năm, vào ngày 10, 11 và 12 tháng 2 âm lịch, người dân Long Hải mở lễ hội Nghinh Cô long trọng theo nghi thức cổ truyền, để cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa... Lễ hội này thậm chí còn quan trọng hơn Tết cổ truyền và là một trong nhất lễ hội lớn nhất Nam bộ.

 

Du khách đến đây có thể đi về trong ngày hoặc nếu muốn được thưởng thức trọn vẹn lễ hội du khách có thể chọn nghỉ ngơi tại nhà dân chài nếu có người quen. Hoặc du khách cũng có thể chọn khách sạn “con ma nhà họ Hứa”, một địa danh nổi tiếng vừa được chính quyền tu bổ và nâng cấp thành khách sạn.Ngoài ra, khu Vũng Tàu Mia resort cũng là địa điểm rất thú vị để nghỉ dưỡng. Được một đơn vị từ thành phố Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng thành khu resort 5 sao, Vũng Tàu Mia là địa điểm vui chơi nghỉ dưỡng cao cấp, du khách vừa được tận hưởng vẻ đẹp của biển vừa được thưởng thức trọn vẹn lễ hội diễn ra trong 3 ngày.

Kết hợp sự hiện đại để bảo tồn nét đẹp truyền thống, Long Hải Mia resort đang từng bước phát triển và đến gần hơn trong con mắt dân du lịch trong nước và quốc tế.



Vũng Tàu Mia Resort.
+Toạ lạc ngay trung tâm du lịch cao cấp Long Hải, và là dự án duy nhất trong khu vực được cấp quyển sở hữu đất vĩnh viễn.
Tổng quan Vũng Tàu Mia:
- Loại Hình: khu căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp.
- Chủ đầu tư: Hưng Thịnh Corp. -Vị trí: Tỉnh lộ 44, Thị trấn Phước Hải, Huyện Đất Đỏ, Bà Rịa Vũng Tàu.
- Quy mô dư án lên đến 50,464 m2.
Liên hệ 0939809889 hoặc vào website Alinhadat.vn để nhận thông tin về dự án.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét